Hướng dẫn cách rửa thùng sơn nhanh sạch ai cũng làm được

Thùng sơn sau khi sử dụng hết sơn bên trong thường được tận dụng để dùng với nhiều mục đích khác nhau. Tuy nhiên, lớp sơn bám ở bề mặt thùng lại rất khó đánh sạch, đặc biệt là khi nó khô lại. Nếu cứ để như vậy mà sử dụng luôn thì sẽ rất nguy hiểm, ảnh hưởng đến đồ dùng bên trong. Phú Hòa An đưa ra một số gợi ý cho bạn về cách rửa thùng sơn nhanh sạch và hiệu quả nhất.

Những bước rửa thùng sơn nhanh sạch siêu đơn giản

Bước 1: Dùng hết sạch sơn

Lưu ý rằng, nếu như bạn muốn sử dụng lại vỏ thùng sơn thì cần phải dùng hết sạch nước sơn bên trong. Khi bạn sử dụng càng sạch thì cách rửa thùng sơn sẽ càng đơn giản hơn. Nhiều trường hợp không dùng hết, để lại nhiều nước sơn dẫn đến tình trạng khô, cứng, rất khó cho quá trình tẩy rửa.

Bước 2: Dùng hóa chất để tẩy rửa

Với nhiều loại sơn, sẽ có các loại hóa chất để pha loãng nước sơn bên trong. Sau khi dùng hóa chất, nước sơn sẽ được pha loãng như nước, bạn chỉ cần đổ nước đi và rửa lại nhiều lần bằng nước sạch là được. Đây cũng là một cách rửa thùng sơn nhanh sạch
Tuy nhiên, việc mua hóa chất lại gặp khó khăn và tốn kém. Vậy nên một cách đơn giản hơn là bạn dùng xăng. Xăng là một loại hóa chất tẩy rửa khá tốt. Bạn chỉ cần đổ xăng vào (lượng xăng tùy thuộc vào lượng sơn còn lại) sau đó dùng bàn chải đánh sạch, sơn sẽ tự bong đi. Cách này được khá nhiều người áp dụng và đã đạt được hiệu quả cao.

Bước 3: Đánh lại bằng xà phòng

Sau khi dùng xăng thường để lại mùi tương đối khó chịu. Bạn cũng đừng lo lắng vì mùi xăng có thể được đánh bay bằng xà phòng. Bạn hãy lấy một ít xà phòng, dầu rửa bát để cọ rửa lại, loại bỏ đi mùi xăng. Đồng thời, việc này cũng giúp cho thùng sơn của bạn sạch hơn, bóng hơn.
Tìm hiểu:
Làm vỏ thùng sơn từ nguyên liệu gì

Bước 4: Sục rửa lại

Bước cuối cùng bạn cần làm là rửa lại thùng sơn bằng nước sạch sau đó để ráo nước. Như vậy, với cách rửa thùng sơn nhanh sạch này bạn đã có thể sử dụng vỏ thùng sơn với rất nhiều mục đích khác nhau rồi.


Lưu ý nhỏ với những thùng sơn đã để lâu sẽ khiến nước sơn bên trong khô cứng lại. Gặp trường hợp này bạn cũng có thể dùng đầu mũi dao để cạo hết lớp sơn khô đi. Sau đó dùng dầu rửa bát đánh mạnh là vỏ thùng sơn sẽ sạch như mới. Tuy nhiên, cách này hơi lâu và tốn nhiều công để cạo lớp sơn khô.
Điều quan trọng mà bạn cần lưu ý đó chính là không nên dùng thùng sơn cũ để đựng thực phẩm. Chúng có ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe người dùng. Có rất nhiều cách để tái sử dụng vỏ thùng sơn cũ. Phú Hòa An đã có bài viết chia sẻ về điều này. 
Trên đây, chúng tôi vừa hướng dẫn cách rửa thùng sơn nhanh sạch và hiệu quả nhất. Hy vọng nó sẽ giúp các bạn tận dụng được tốt vỏ thùng sơn thừa ngay tại nhà mình.
CÔNG TY CỔ PHẦN NHỰA PHÚ HÒA AN
Nhà máy: KCN Khai Sơn, Thuận Thành, Bắc Ninh
VP: NV 5.28 KCN đô thị Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Hotline: 0981 184 786
Email: cntt1@phuhoaan.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đơn vị bán vỏ thùng sơn tại hà nội

Vỏ thùng sơn 1 lít Phú Hòa An

Mua vỏ thùng sơn giá rẻ tại Hà Nội